TopBanner

 

Áp lc cao vì nhn kì vng đ đi hc khiến sĩ t không có tâm lí thoi mái nht khi bưc vào phòng thi. Vy nhng lưu ý gì s giúp ci thin đưc điu này?

1. Tự tin vào kiến thức nền tảng được học
Đầu tiên sĩ tử cần tự tin vào học lực của bản thân, khi có kiến thức nên tảng tốt sẽ có tâm lí thoải mái hơn. Mặt khác, những năm gần đây, đề thi đại học chủ yếu có kiến thức nằm trong sách giáo khoa và ứng dụng trong sách bài tập nhiều. Học sinh cần nắm chắc phần cơ bản trong đó, tích cực luyện giải đề thi đại học sẽ giúp học sinh tạo được tính thích ứng cao nhất khi đối mặt với một kì thi thực.

2. Không qúa tập trung vào ôn thi
Tập trung ôn thi là tốt, nhưng quá tập trung quên nghỉ ngơi dẫn đến bị căng thẳng thường xuyên, làm đầu óc không được minh mẫn là không tốt. Vì vậy, cần có lịch học tập, nghỉ ngươi hợp lí, tận dụng những khoảng thời gian mà học dễ vào nhất.

3. Đến phòng thi sớm hơn một khoảng thời gian
Đến phòng thi sớm hơn khoảng 15 đến 30 phút, bạn sẽ thoải mái hơn. Chủ động giao tiếp với mọi người xung quanh, khi bạn cảm thấy an toàn trong môi trường này thì làm bài thi sẽ tập trung nhất.

4. Thủ thuật trong lúc làm bài thi
- Hít thở sau khi gặp căng thẳng. Có thể xin giám thị ra ngoài hít thở không khí và hoạt động chân tay.
- Điền những thông tin cơ bản về thông tin cá nhân đầy đủ như họ tên, … để an tâm làm bài thi
- Phân bổ thời gian làm đề thi hợp lí, dựa vào cấu trúc đề thi, các phần dễ thì làm trước khó làm sau, phần có thể lấy điểm thì không để mất, làm đến đâu chắc đến đấy. Chú ý trình bày mạch lạc.
- Tự mỉm cười, nhớn mày, nhếch mép, tạo động tác cười khi gặp căng thẳng
- Uống một ngụm nước để an thần

Cuối cùng, để có tâm lí tốt thì khâu chuẩn bị rất quan trọng. Hãy tự chuẩn bị tốt cho bản thân, kèm theo đó là một đồng minh của bạn, có thể là bạn bè, anh chị người thân trong gia đình làm điểm tựa tâm lí. Để tự tin, các sĩ tử cần biết yêu quý chính bản thân mình, dám khẳng định chính mình khi chấp nhận vượt qua thử thách.


Gia đình, người thân luôn là điểm tựa vững chắc

Đăng nhận xét

 
Top