TopBanner

 

Các bạn ơi cho mình hỏi nhé có bi quyết nào giúp mình học tốt môn lượng giác không. Mình năm nay lên lớp 11 có học lại phương trình lượng giác. Thoạt đầu khi mua SGK về nhìn mấy bài đầu dễ mình biết làm. Đại đa phần là làm trúng nhưng sau khi lấy sách của chị họ mình ra thì làm thử xem có hiểu bài không thì mình đành chào thua với mấy bài trong quyển sách đó. Mình chỉ giải được mấy câu dễ thôi còn mấy câu nâng cao chỉ làm được mấy bài. Mà không biết có đúng không nữa. Bạn nào có cách nào giúp mình kiểm tra lại kết quả vừa làm là đúng hay sai không giúp mình với. Mình đang rất cần. Tks 
(Bạn: Li)

Trả lời:

Chào bn, người ta thường nói s hc"bà chúa toán hc", bt đng thc là "ông vua toán hc", còn lượng giác ch là "cô gái đp toán hc". Nói đến đây chc bn cũng biết 3 loi toán này khó đến thế nào, vì 3 loi này không có mt cách gii nht đnh, ch da vào suy lun logic mà thôi. Mà đ có s suy lun logic phi luyn tp tht nhiu nhưng cũng may mn cho bn Lượng giác ch là mt "cô gái" thôi, có kiêu kỳ đy, có "khó tính" đy nhưng nếu biết cách bn cũng có th d dàng chinh phc được nàng 
Bước 1: " hiu rõ v nàng" 
_Tc là phi nh tht kĩ lưỡng tng công thc, bn không làm được đơn gin là công thc bn nm chưa vng 
Bước 2: " tng bước chinh phc nàng " 
_Tc là phi bt đu t bài d, không phi mi vô là nhào đu vô nhng bài khó, nhng bài d đó giúp bn nh và vn dng nó mt cách nhun nhuy
Bước 3: " Kiên trì, không chu b cuc " 
_Khi bn thc s t tin vào bn thân bn mi nên bước vào nhng bài khó, mi đu s có chút rc ri cò th bn chu thua, nhưng đng b cuc, khi rơi vào hoàn cnh như vy bn hãy bình tĩnh đc li đ, hãy ln lượt xem các công thc nào phù hp vi bài, hãy suy lun tht logic, đng nghĩ mình s làm không đượ
_Và đ có được s suy lun logic, vn dng công thc nào phù hp nht bn phi có s kiên trì ngày này qua ngày khác, hãy làm tht nhiu bài tp, s nhy bén này ch có th có khi có s luyn tp tht nhiu, không ai có th cho bn nhng điu này. 


Vi 3 bước này, mình tin chc bn s thành công, lượng giác không khó đâu, nếu làm nhiu bài lượng giác bn s thy nó rt hay. Còn vic bn hi có cách nào đ kim tra kết qu thì mình nghĩ ko cn đâu, vic cn thiết là kim tra li công thc bn s dng có nhm ln hay không, nếu không thì chc chn là bn đúng, hãy t tin lên.



(Ngọc Tuấn)


Đăng nhận xét

 
Top