TopBanner

 

Mình đang hc lp 12, hc hóa cũng tm không gii lm, có nhiu dng bài tp không khó mà mình cũng không biết làm, mình mun làm bài tp hóa tht tt , hiu đưc quy lut làm bài ca môn này.Hãy giúp mình vi, mình phi làm sao đây?

Bn Lê Minh

Hin ti thì mình đã hc 11 nhưng môn hóa ca mình nói thc là quá kém. kim tra luc nào kũng 2,5 vs 3 hết.Mình rt mun hc gii hóa vì muc tiêu ca mình là thi vào khi A. Toán va lý thì mình hc đoc.Mong các bn giúp mình.

Bn: ngoisao_ bang191200

Để làm tốt đề thi đại học bắt buộc thí sinh cần phải nắm vững kiến thức tổng quan của Hóa học, phải có gốc môn hóa qua các năm học. Vậy, nếu mất gốc kiến thức thì nên luyện thi đại học như thế nào hợp lí nhất?

1. Nm li kiến thc cơ bn
Nắm vững tính chất vật lí, hóa học và ứng dụng của từng chất – hợp chất. Đây là nền tảng cơ bản để đi đến những kiến thức sâu hơn, nói chung hóa học là một chuỗi liên kết lo gic giữa các chất.
Cơ bản như: Chất nào tan, không tan, dãy điện hóa, bảng tuần hoàn hóa học, các phản ứng hóa học giữa nhóm chất nói chung như muối phản ứng với muối, …

2. Nm vng lý thuyết và áp dng ngay vào bài tp, ví d
Nếu chỉ học lý thuyết hóa thì rất khó nhớ, vậy nên áp dụng ngay vào các bài tập cơ bản. Làm nhiều bài tập sẽ nhớ ngược lại lý thuyết, như vậy sẽ ghi nhớ được lâu hơn. Mặt khác, làm nhiều bài tập sẽ hệ thống được cấu trúc, hầu hết bài tập hóa rất dễ nhận dạng và áp dụng.

3. Nh bn bè, anh ch kèm cp
Vấn đề khó của hóa là mất gốc, khi đã mất gốc thì cái sau lại khó gấp bội. Nên khi đó không nên nản chí mà học tập một cách chủ động, nếu gặp vấn đề khó hiểu thì phải hỏi ngay giáo viên, bạn bè để bù đắp.

4. Xem các bài tp trc nghim đin hình và tìm ra công thc chung
Xem các bài tập trắc nghiệm điển hình và tìm ra công thức chung của các dạng bài tập đó và ghi nhớ chúng để áp dụng.

5. Ôn thi theo chiến thut
Xem cấu trúc đề thi đại học các năm, chỉ tập trung luyện thi đại học cấp tốc vào phần dễ để lấy chắc điểm. http://tintuc.hocmai.vn/bang-tin-truong/thong-tin-dich-vu/21236-phan-7-phan-tich-cau-truc-de-thi-mon-hoa-hoc-tu-2010-2013.html



Hocmai.vn

Đăng nhận xét

 
Top