TopBanner

 

Làm sao để em học tốt môn toán hình đây? Em mất gốc toán hình rồi, giờ muốn lấy lại tất cả kiến thức để chuận bị cho thi đại học thì rất khó, giúp em với.
(Bạn: Võ Nguyễn Bích Trâm)

Toán hình trong đề thi đại học là một phần rất quan trọng, vì vậy cần luyện thi đại học tốt để có thể lấy được điểm phần này. Hình học không quá khó, phần lớn là áp dụng lí thuyết vào bài tập có thể nhận dạng được.

Cách có thể ôn thi tốt phần toán hình:

1. Năm chắc lí thuyết
Giải bài tập hình học chủ yếu là quá trình áp dụng các tính chất, định lý. Vậy nên, việc nắm vững lí thuyết rất quan trọng, khi nắm vững thì bài tập dễ dàng tìm được hướng giải quyết.

2. Rèn luyện khả năng tưởng tượng và vẽ hình
Tưởng tượng trong đầu hình cần vẽ và sau đó phác thảo nó trên nháp, khi có hình rồi thì quá trình tư duy giải quyết bài toán sẽ dễ dàng hơn rất nhiều.

3. Áp dụng lối tư duy ngược và tư duy luôn đặt trong trạng thái hoạt động
Trong toán hình học đặc biệt hay có dạng chứng mình, hoặc tìm ra kết quả dựa trên một dạng công thức. Vì vậy nếu áp dụng cách tư duy ngược lại vấn đền thì sẽ rất dễ để tìm ra hướng giải quyết.
Luôn đặt mình vào trạng thái bật công tắc, luôn sẵn dàng và tự khích lệ bản thân giải quyết bài toán này.

4. Làm nhiều bài tập và học cách vận dụng linh hoạt lí thuyết
Làm nhiều bài tập, đề thi sẽ làm cho bạn nắm được nhiều cách thức giải, từ đây bạn sẽ rất linh hoạt trong việc áp dụng lí thuyết vào bài tập.

5. Trở nên yêu thích hình học
Hình học là một trong những sang tạo tư duy của loài người, nó được áp dụng rất nhiều trong cuộc sống, đừng chỉ nhìn nhận nó trên khía cạnh lí thuyết. Chỉ cần chú ý một chút áp dụng vào cuộc sống xung quanh và mường tượng, bạn sẽ thấy rất thú vị.

Hình học không quá khó trong đề thi, vì vậy chỉ cần thông minh áp dụng các thủ thuật học tập và kiên nhẫn ôn luyện thi đại học theo kế hoạch là có thể yên tâm khi làm bài thi.



Hocmai.vn

Đăng nhận xét

 
Top