TopBanner

 

Em có học lực khá nhưng kiến thức k nắm vững lắm học trước quên sau mong thầy cô anh chị giúp đỡ.
(Bạn: Lê Thị Tường Vy)

Làm thế nào để trong quá trình luyện thi đại học cấp tốc không gặp phải vấn đề “học trước – quên sau”? Chúng ta cùng tìm hiểu các gợi ý để có thể ghi nhớ, tạo kĩ năng thành thạo trong quá trình luyện thi để có một bài thi như ý.

1. Học ở sách giáo khoa, sách bài tập thật chắc
Các năm gần đây, đề thi đại học chủ yếu có kiến thức nằm trong sách giáo khoa và áp dụng lí thuyết trong sách bài tập.
Cần nắm vững kiến thức đó và làm bài tập nhuần nhuyễn, phân loại kiến thức theo từng chương từng bài. Rèn luyện khả năng trình bày theo các dạng bài tập.

2. Lập kế hoạch ôn thi, chia nhỏ các chuyên đề và học kĩ
Lên kế hoạch mục tiêu ôn thi để đỗ vào trường đăng kí với số điểm cần đạt được, theo đó phân loại ra các kiến thức kĩ năng cần thiết để làm đề thi.
Tùy theo năng lực của mình, nên học và làm bài thi lấy điểm chắc chắn những câu đề dễ, sau đó mới tính đến câu khó. Vừa tạo được tâm lí tốt, vừa có thể đạt điểm tối đa theo sức học.

3. Tạo một tư duy rõ rành, rành mạnh
Có thể áp dụng các phương pháp ghi nhớ hiệu quả như áp dụng sơ đồ tư duy, sơ đồ xương cá … để ghi nhớ kiến thức. Ghi nhớ các dạng bài tập và cách giải cũng như vậy.
Mặt khác rèn luyện cho mình cách trình bày sạch đẹp, súc tích, ngắn gọn. Có thể tham khảo cách trình bày theo thang điểm trong đáp án của Bộ GD-ĐT.




Hocmai.vn

Đăng nhận xét

 
Top