TopBanner

 

Em bị hỏng kiến thức , em muốn ôn thi cấp tốc đại học từ bây gi
(Bạn: Võ Văn Thăng)
Kiến thức hóa học từ lớp 10 đến lớp 12 của mình bh hổng nhiều quá! bh muốn ôn lại thì cần ôn nhưng phần nào?
(Bạn: Quang Lê)

Đa phần các bạn học sinh, do quá trình học tập trên lớp còn chưa tập trung nên bị hổng kiến thức mà không kịp bù đắp kịp thời trước kì thi đại học, vậy làm sao trong thời gian ngắn còn lại trước kì thi có thể ôn luyện thi đại học một cách hiệu quả nhất?

Không chỉ những học sinh bị hổng kiến thức mà các học sinh có học lực tốt cũng cần nắm vững cấu trúc đề thi đại học, những phần kiền thức tập trung vào. Hiện nay, đề thi đại học không còn khó như trước, không có dạng đánh đố học sinh mà chủ yếu áp dụng sách giáo khoa, sách bài tập.

Học sinh cần tập trung vào các gợi ý như sau để có thể ôn luyện thi đại học được tốt nhất:

1. Tập trung hệ thống lại kiến thức sách giáo khoa
Như đã nêu, đề thi được cấu thành từ kiến thức trong sách giáo khoa. Kết hợp với sách bài tập, nếu học sinh nắm chắc kiến thức và làm bài tập đầy đủ là có thể đạt được điểm số cao.

2. Phân tích cấu trúc đề thi và ưu tiên làm bài
Sau khi phân tích cấu trúc đề thi đại học, học sinh căn cứ vào để làm những câu dễ lấy điểm, không để mất điểm vô lí ở những câu này do bất cẩn. Các câu khó thì học sinh không đầu tư quá nhiều thời gian, chỉ làm khi còn có thời gian.

3. Kĩ năng làm bài cũng quan trọng không kém kiến thức
Kĩ năng làm bài bao gồm:
- Cách quản lí thời gian làm bài, ưu tiên thời gian cho phần nào trong đề. Tùy vào sở trường kiến thức học sinh có thể phân bố thời gian.
- Cách trình bày bài làm: Học sinh nên tham khảo cách trình bày đáp án đề thi của bộ GD-ĐT để học cách trình bày cho mình. Cách trình bày rõ ý, mạch lạc theo thang điểm để người chấm thi không bỏ sót.

4. Lên kế hoạch học tập và kiên trì bám sát mục tiêu
Theo nguyện vọng điểm số đạt được, học sinh phân bổ thời gian để luyện kiến thức. Phân bổ thời gian quý giá còn lại trước kì thi để kiên trì học tập. Một phần hổng kiến thức là do không chịu bám sát quá trình học trên lớp, nên học sinh cần khắc phục yếu tố tâm lí này đầu tiên.

Biết được điểm còn yếu trong kiến thức, kĩ năng của bản thân và lên kế hoạch khắc phục, học sinh áp dụng luyện thi đại học cấp tốc theo hướng này để có thể đạt được ước mơ đỗ vào trường đại học mong ước.


Hocmai.vn

Đăng nhận xét

 
Top